Nội dung bài viết

Sửa bài:

Vị trí đặt tủ an toàn sinh học và những lưu ý khi sử dụng

Tủ an toàn sinh học ( gọi tắt ATSH) còn tạo ra môi trường vô trùng, luồng không khí ổn định để bảo vệ tế bào và việc nuôi cấy không bị ô nhiễm. Dưới đây là hướng dẫn nơi đặt vị trí và những lưu ý sử dụng tủ an toàn sinh học đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả nghiên cứu cao.

Vị trí đặt tủ an toàn sinh học và những lưu ý khi sử dụng

Vị trí đặt tủ an toàn sinh học

Nơi đặt tủ ATSH là rất quan trọng đối với sự an toàn của người vận hành cũng như môi trường xung quanh. Tủ ATSH phải được đặt sao cho mặt bên của tủ cách tường ít nhất 30cm. Mặt phía trước cách tường ít nhất 2m, và ít nhất 3m khi nó đặt đối diện những thiết bị khác. Cách cửa ra vào tối thiểu 1/2 đến 1 m.

Lưu ý sử dụng với tủ an toàn sinh học

  • Dừng thao tác trong tủ ATSH ngay lập tức khi đèn báo động kêu
  • Không kê, đặt bất cứ đồ vật gì lên trên đỉnh của tủ ATSH, điều đó có thế làm hỏng bộ lọc khí thải và gây gián đoạn luồng khí lưu thông
  • Không sử dụng buồng ATSH cho các tác nhân đặc biệt nguy hiểm. VD: Thuốc độc, chất dễ cháy, nổ
  • Tủ ATSH hàng năm cần được kiểm định lại để đảm bảo nó vẫn đang hoạt động an toàn
  • Hầu hết tủ ATSH được thiết kế cho 1 người sử dụng, trừ khi có quy định khác ,nếu có sự can thiệp của thêm một người nữa sẽ làm vỡ màng chắn không khí và gây ô nhiễm vật liệu bên trong
  • Chỉ có những người có chuyên môn mới được sử dụng tủ an toàn sinh học.

Nếu quý hàng có gì thắc mắc về sản phẩm tu an toan sinh hoc cho phòng thí nghiệm, hãy gửi mail, chat zalo, facebook từ hệ thống mạng xã họ của chúng tôi, hoặc gọi đến số hotline để được tư vấn miễn phí.

Bộ lọc