Nội dung bài viết

Sửa bài:

Lợi ích tủ hút khí độc có ống và tủ hút không ống

Lợi ích tủ hút khí độc có ống và tủ hút không ống là hút không khí ra khỏi các phòng được lắp đặt. Cần phải có một lượng không khí thích hợp nếu không tủ hút khí độc sẽ không thể hút đủ lượng không khí để hoạt động bình thường.

Trường hợp phòng nhỏ hoặc có nhiều tủ hút, có thể cần thêm nguồn cung cấp không khí, ngoài hệ thống thông gió trong phòng thông thường, có thể được yêu cầu. Không khí bổ sung này được gọi là không khí trang điểm. Nếu nguồn cung cấp không khí trang điểm không đủ hoặc không khí trang điểm bị tắt thì tủ hút có thể không đạt được vận tốc hướng mặt cần thiết. Điều này có thể làm cho khói thoát vào phòng thí nghiệm.

Lợi ích tủ hút khí độc có ống và tủ hút không ống

Có tủ hút đặc biệt cho axit pecloric và đồng vị phóng xạ. Đảm bảo rằng máy hút mùi thích hợp được sử dụng cho từng phản ứng hoặc quy trình cụ thể liên quan đến các hóa chất cụ thể.

1. Tủ hút ống: Các quy trình công nghiệp hầu hết sử dụng các loại Tủ hút này. Một số lượng lớn tồn tại. Trong hầu hết các thiết kế, không khí được điều hòa (tức là được làm nóng hoặc làm mát) được hút từ không gian phòng thí nghiệm vào tủ hút và sau đó phân tán qua các ống dẫn ra môi trường bên ngoài.

Tủ hút chỉ là một phần của hệ thống thông gió phòng thí nghiệm. Bởi vì không cho phép tuần hoàn không khí phòng thí nghiệm đến phần còn lại của cơ sở, các đơn vị xử lý không khí phục vụ các khu vực không phải phòng thí nghiệm được giữ tách biệt với các đơn vị phòng thí nghiệm.

2. Tủ hút không có ống: Loại này thường có quạt được gắn trên đỉnh (soffit) của máy hút mùi hoặc bên dưới mặt bàn làm việc. Không khí được hút qua lỗ phía trước của mui xe và qua một bộ lọc, trước khi đi qua quạt và được đưa trở lại nơi làm việc. Với tủ hút không có ống dẫn, điều cần thiết là phương tiện lọc phải có thể loại bỏ các vật liệu độc hại hoặc nguy hiểm cụ thể đang được sử dụng.

Một lợi ích của tủ hút khí độc không có ống là chúng có thể di động, dễ lắp đặt vì chúng không cần ống dẫn và có thể được cắm vào ổ cắm 110 volt hoặc 220 volt.

Bộ lọc