Nội dung bài viết

Sửa bài:

Cần hết sức thận trọng khi xử lý axit flohydric

Axit flohydric được sử dụng ở đâu?

Axit flohiđric (HF) được sử dụng cả ở dạng đậm đặc và dạng sản phẩm do đó phải được bảo quản bởi các tủ đựng hóa chất rất cẩn trọng. Ngoài việc sử dụng trong ngành công nghiệp hóa chất cổ điển và các phòng thí nghiệm hóa học, công nghiệp điện, bán dẫn và năng lượng mặt trời để xử lý bề mặt.

Vì hóa chất có tác dụng ăn mòn thủy tinh nên nó được sử dụng trong chế biến thủy tinh để khắc, làm mờ và đánh bóng. Axit flohydric cũng được sử dụng để tẩy ố bề mặt hoàn thiện trên các bộ phận bằng thép không gỉ trong nhà xưởng.
Axit flohydric pha loãng có thể là một phần của các chất tẩy dầu mỡ, rửa và làm sạch khác nhau cho ngành công nghiệp và thương mại.

Cần hết sức thận trọng khi xử lý axit flohydric

Axit flohydric là gì và tại sao nó lại nguy hiểm như vậy?

Lịch sử của các tai nạn nghiêm trọng tại nơi làm việc do axit flohydric (HF) làm cho nó trở nên cần thiết để làm nổi bật các mối nguy hiểm cụ thể của loại axit nguy hiểm này. Đặc biệt, hậu quả của việc da bị nhiễm axit flohydric đậm đặc rất nghiêm trọng và có thể gây tử vong.

Axit flohydric có tính ăn mòn và độc tính cao nên cần một loại tủ đựng hóa chất chất lượng. Khi bị tai nạn nó nhanh chóng xâm nhập vào da, phá hủy các lớp mô sâu hơn, liên kết với các cation và có thể dẫn đến rối loạn chuyển hóa cấp tính và suy giảm chức năng thận do ức chế các enzym quan trọng. Tiếp xúc trên một diện tích bề mặt nhỏ như lòng bàn tay có thể dẫn đến trụy tim mạch và tử vong. Điều đặc biệt nguy hiểm là một cơn đau cảnh báo thường chỉ xuất hiện vài giờ sau khi tiếp xúc.

Việc hít phải hơi axit flohydric cũng vô cùng nguy hại, do đó loại tủ hút khí độc trang bị cho phòng thí nghiệm của bạn là việc nên làm ngay. Ngay cả ở nồng độ thấp, nó dẫn đến kích ứng cổ họng và catarrh phế quản. Hít phải nồng độ cao hơn dẫn đến bỏng phổi nghiêm trọng với sự hình thành phù phổi.

Bộ lọc