Nội dung bài viết

Sửa bài:

Tủ đựng hóa chất ăn mòn, chất cháy nổ, khí độc, phóng xạ 

Trong một số ngành công nghiệp, cần phải lưu ý nhu cầu xử lý và sử dụng tủ đựng hóa chất, chất ăn mòn, chất cháy nổ, khí, phóng xạ nguy hiểm. Đây là những đặc tính nguy hiểm vì chúng đe dọa đến sức khỏe và sự an toàn không chỉ đối với con người mà còn đối với cơ sở hạ tầng.

Tủ đựng hóa chất ăn mòn, chất cháy nổ, khí độc, phóng xạ 

Các loại hóa chất hàng nguy hiểm bao gồm:

  • Chất ăn mòn – Chất ăn mòn là vật liệu làm hỏng các vật liệu khác về mặt hóa học khi tiếp xúc. Một ví dụ điển hình về chất ăn mòn là axit sulfuric. Nếu nó tiếp xúc với da, da sẽ bị tổn thương. Các ví dụ khác về chất ăn mòn bao gồm pin bị rò rỉ, sơn, formaldehyde, axit cặn, axit nitric và các axit khác.
  • Chất nổ – Chất nổ cũng có thể được coi là hàng hóa nguy hiểm. Đây là những vật liệu có thể phát nổ ở những tình huống nhất định. Ngoài thiệt hại khi nổ, chúng cũng có thể gây ra thiệt hại lâu dài do lượng ánh sáng, nhiệt, khói và khí mà chúng phát ra. Ví dụ về chất nổ bao gồm pháo hoa, pháo sáng và chất nổ.
  • Khí – Tiếp theo, có các khí nguy hiểm được chia thành ba loại. Có những khí dễ cháy có thể dễ dàng bắt thuê bất cứ khi nào phát ra tia lửa. Ngoài ra còn có khí độc có thể gây hại cho sức khỏe khi hít phải. Ngoài ra còn có các loại khí không độc hại cũng được coi là nguy hiểm theo một số cách. Bình xịt, khí nén và khí dầu là một số ví dụ.
  • Chất dễ cháy – Danh mục này đề cập đến chất dễ cháy ở thể rắn hoặc lỏng. Có những chất cháy rắn, dễ bắt lửa. Một số ví dụ về chúng bao gồm kim loại kiềm, diêm, bột kim loại, vải dầu, than hoạt tính, và nhiều hơn nữa. Ngoài ra còn có các chất lỏng dễ cháy bao gồm xăng, nhiên liệu diesel và dầu hỏa.
  • Các chất độc hại và truyền nhiễm – Đây là những chất liệu gây hại cho con người cũng như động vật khi hít phải, tiếp xúc hoặc nuốt phải. Chúng thường chứa vi sinh vật và vi khuẩn có thể gây bệnh nghiêm trọng hoặc thậm chí tử vong. Ví dụ về các chất độc hại và lây nhiễm bao gồm chất thải lâm sàng, cloroform và arsenat.
  • Hàng hóa phóng xạ – Vật liệu phóng xạ dùng để chỉ những sản phẩm có hạt nhân phóng xạ. Đây là đối tượng của sự phân rã phóng xạ và đó là lý do tại sao chúng là mối đe dọa đối với sức khỏe con người. Một số ví dụ điển hình về hàng hóa phóng xạ được lưu giữ trong một số ngành công nghiệp bao gồm bánh vàng, đồng vị y tế, quặng phóng xạ và uranium làm giàu.

Liên hệ ngay tuthinghiem.com@gmail.com để được tư vấn về tủ đựng hóa chất bảo quản an toàn khỏi những tác nhân gây hại từ các chất độc hại truyền nhiễm.

Bộ lọc