Nội dung bài viết

Sửa bài:

Tốc độ thông gió tối thiểu cho không gian phòng thí nghiệm an toàn

Thông gió là việc đưa không khí ngoài trời có chủ ý và có kiểm soát vào không gian. Nó có thể cải thiện chất lượng không khí bằng cách pha loãng và thay thế các mối nguy hiểm, và cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ và độ ẩm của một không gian và hướng của luồng không khí trong không gian.

Tỷ lệ xem xét các nguồn ô nhiễm có nguồn gốc từ cư dân tòa nhà và các hoạt động của họ, cũng như từ chính tòa nhà. Tài liệu tham khảo này để xác định các yêu cầu luồng không khí ngoài trời minh họa mức độ không khí ngoài trời thay đổi theo loại chiếm dụng.

Tốc độ thông gió tối thiểu cho không gian phòng thí nghiệm an toàn

Tăng thông gió

Không khí sạch, trong lành nói chung là một điều tốt, mặc dù các chất gây ô nhiễm nguồn ngoài trời phải được xem xét. Gợi ý tăng tỷ lệ thông gió bao gồm:

  • Kiểm tra và làm sạch hệ thống thông gió của bạn 
  • Tăng tổng lượng không khí cung cấp và không khí ngoài trời, bằng cách mở bộ khuếch tán hoặc điều chỉnh giảm chấn 
  • Chạy hệ thống lâu hơn. Tạm thời giảm quy mô sử dụng năng lượng bảo tồn thông gió kiểm soát nhu cầu 
  • Thêm phần cứng. Một nhà kinh tế không khí, ví dụ, có thể mang không khí mát mẻ, bên ngoài vào một tòa nhà và phân phối nó. Nếu tòa nhà của bạn không có hệ thống thông gió, việc mở cửa sổ và giảm số lượng cư dân trong không gian là những lựa chọn, ngoài ra còn tăng thông gió tự nhiên thông qua các lỗ mở lớn hơn

Nhận thức về luồng không khí

Đo lường và giám sát luồng không khí sẽ cho phép bạn hiểu hệ thống thông gió hiện tại của mình, ghi lại những thay đổi khi hệ thống thông gió được điều chỉnh và cải thiện và phát hiện nhanh các vấn đề thông gió khi chúng xảy ra. Kỹ thuật đo lưu lượng khí tiêu chuẩn có thể được sử dụng để đo lượng khí nạp ngoài trời. Cài đặt đầu dò tốc độ không khí và nhiệt độ tại các điểm quan trọng trong hệ thống thông gió của bạn để cung cấp phản hồi thời gian thực cho bộ điều khiển hoặc hệ thống điều khiển của bạn. 

Đảm bảo thêm rằng lượng không khí mục tiêu đang được thêm vào / xóa khỏi không gian bằng cách cài đặt bộ theo dõi luồng khí để hiển thị thời gian thực thay đổi không khí mỗi giờ (ACH). Sự đảo chiều dòng chảy ngoài ý muốn cũng có thể được phát hiện nhanh chóng bằng cảm biến hai chiều để phát ra hướng luồng khí, cùng với tốc độ không khí và nhiệt độ, trong thời gian thực. 

Đo vận tốc trong không khí hỗn loạn có thể được đơn giản hóa bằng cách sử dụng các công cụ trực quan cầm tay để phân tán sương mù ra môi trường. Khi các đường dẫn luồng khí được hiểu, các công cụ đo lường có thể được triển khai.

Việc truyền SARS-CoV-2 cho thấy rằng hệ thống thông gió và lọc được cung cấp bởi hệ thống HVAC (sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) có thể làm giảm nồng độ COVID-19 trong không khí và do đó giảm nguy cơ lây truyền. Bộ lọc HEPA được sử dụng trong các tủ hút khí độc, tủ đựng hóa chất nó là bộ lọc không khí được thiết kế để ngăn chặn hoặc thu giữ các hạt rất nhỏ từ luồng không khí với tốc độ hiệu quả cao.

Bộ lọc