Nội dung bài viết

Sửa bài:

Tìm hiểu về tiêu chuẩn tủ hút phòng thí nghiệm

(ANSI phê duyệt) là một trong những tiêu chuẩn thách thức nhất trên thế giới kiểm tra hiệu quả ngăn chặn của tủ hút khí độc phòng thí nghiệm. Hiệu quả được lấy từ khả năng của khí dung để chứa khí thách thức được giải phóng trong hoạt động bình thường. Có những phần theo tiêu chuẩn trực quan hóa dòng chảythử nghiệm tính đồng nhất vận tốc khuôn mặt và thử nghiệm ngăn chặn SF6 (Sulfur hexafluoride) .

Tìm hiểu về tiêu chuẩn tủ hút phòng thí nghiệm

Hình dung dòng chảy giúp xác định các vị trí tiềm năng trong vỏ bọc và tại khe hở nơi dòng điện xoáy và nhiễu loạn có khả năng hình thành. Các ống khói và nến được sử dụng để vạch ra mô hình dòng chảy, sau đó cho phép chúng tôi cải thiện động lực dòng chảy được tạo ra bởi các tủ hút của chúng tôi. 

Thử nghiệm tính đồng nhất vận tốc khuôn mặt đánh giá tính đồng nhất của tốc độ dòng chảy tại các điểm khác nhau trên khe hở trong khi phần cuối cùng, ví dụ thử nghiệm ngăn chặn khí Sulfur hexafluoride (hay gọi tắt là SF6), đánh giá hiệu quả ngăn chặn. Một máy dò hạt SF6 rất nhạy, có khả năng đọc thấp đến 0,01ppm, được sử dụng để phát hiện SF6 bị rò rỉ trong quá trình kiểm tra ngăn chặn.

Hiệu suất thu được được xác định bằng thử nghiệm hình ảnh khói và phép đo độ đồng đều vận tốc khuôn mặt cung cấp một chỉ số có giá trị cho đặc tính ngăn chặn của tủ hút. Thử nghiệm ngăn chặn SF6 cung cấp bằng chứng cuối cùng trong việc thiết lập chuỗi này. Nếu kết quả kiểm tra khói và kiểm tra vận tốc khuôn mặt là tốt, thì khả năng ngăn chặn của tủ hút được coi là tốt.

Thử nghiệm mặt phẳng đo bên trong, Thử nghiệm mặt phẳng đo bên ngoài và Độ bền của thử nghiệm ngăn chặn. Khí thách thức được giải phóng vào tủ hút là 10% SF6 và 90% N2. Một bộ các đầu dò lấy mẫu được đặt tại các vị trí được xác định trước để theo dõi SF6 thoát ra khỏi tủ hút.

Đối với các thử nghiệm mặt phẳng đo bên trong và bên ngoài, bộ đầu dò của máy dò được di chuyển qua khe hở ở các vị trí và độ cao khác nhau, từ đó mô tả hiệu quả ngăn chặn tổng thể của khói trong các hoạt động bình thường. 

Trong trường hợp kiểm tra độ bền, một tấm ván thẳng đứng được đặt vuông góc với mặt phẳng sash được thực hiện để chạy tới và chạy ngang qua khe hở ở tốc độ cố định. Điều này làm xáo trộn dòng chảy và tạo cơ hội cho SF6 trốn thoát. Một tủ hút đáng tin cậy đảm bảo rằng ở mức độ xáo trộn đó, tủ hút vẫn có thể cách ly SF6 được phát hành.

Bộ lọc