Nội dung bài viết

Sửa bài:

Thiết kế tủ đựng hóa chất an toàn nơi làm việc

Các biến thể của thép, chẳng hạn như thép không gỉ, là một số vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để xây dựng tủ hút khí độc phòng Lab. Đó là bởi vì các thành phần thép chịu trách nhiệm nặng và cung cấp sức mạnh và độ cứng tối đa.

Chúng cũng là một lựa chọn vật liệu hiệu quả cho các phòng thí nghiệm yêu cầu môi trường vô trùng hoặc vệ sinh. Điều đó rất quan trọng, bởi vì điều cuối cùng bạn muốn là chất lỏng, vi khuẩn, nấm hoặc nấm mốc xâm nhập vào vật liệu phòng thí nghiệm của bạn.

Thiết kế tủ đựng hóa chất an toàn nơi làm việc

Một số lợi ích của tủ thí nghiệm bằng thép và thép không gỉ bao gồm:

  • Dễ dàng để làm sạch
  • Sẽ không chip hoặc phai màu
  • Cực kỳ bền
  • Chống ẩm, chịu nhiệt và hóa chất
  • Bền vững

Bài viết của chúng tôi, khám phá thêm một số lợi ích khi lắp đặt tủ thép không gỉ trong phòng thí nghiệm của bạn sẽ cung cấp.

Nhưng những vật liệu khác thì sao? Có thể sử dụng các vật liệu khác để chế tạo tủ trong phòng thí nghiệm không? Câu trả lời là có, nhưng bạn nên đảm bảo bất kỳ vật liệu nào bạn chọn đáp ứng mọi quy định về an toàn và sạch sẽ mà phòng thí nghiệm của bạn phải tuân theo.

Ngoài kim loại, gỗ và vật liệu laminate đôi khi được sử dụng để xây dựng tủ đựng hóa chất phòng thí nghiệm. Gỗ mang lại một cái nhìn truyền thống hơn, nhưng xốp và không có khả năng chống lại hóa chất mài mòn. Laminate nhựa có thể là một lựa chọn kinh tế tốt miễn là chúng được sử dụng trong môi trường không yêu cầu khả năng chống ăn mòn rộng.

Bộ lọc