Nội dung bài viết

Sửa bài:

Sử dụng tủ đựng hóa chất bảo quản hóa chất an toàn trong thời tiết nóng

Khi mùa hè đến đúng lúc và thủy ngân bắt đầu tăng lên, đảm bảo rằng việc dùng tủ đựng hóa chất an toàn được thực hành trong phòng thí nghiệm của bạn là một nhiệm vụ khá quan trọng. Nhiều phòng thí nghiệm làm việc với các hóa chất ăn mòn, dễ cháy hoặc có khả năng gây hại theo một cách nào đó.

Nếu cửa hàng của bạn trở nên quá nóng, bạn có thể gặp rủi ro khói độc hại tích tụ hoặc thậm chí xảy ra phản ứng. Giữ hóa chất của bạn an toàn trong thời tiết mùa hè nóng là điều cần thiết và có thể đạt được chỉ với một vài biện pháp phòng ngừa dễ dàng.

Sử dụng tủ đựng hóa chất bảo quản hóa chất an toàn trong thời tiết nóng

Thực hiện theo hướng dẫn của chúng tôi về bảo quản hóa chất trong thời tiết nóng để đảm bảo an toàn cho phòng thí nghiệm trong những tháng mùa hè.

Lưu trữ thông gió

Thông gió đúng cách là một biện pháp quan trọng để giữ hóa chất trong phòng thí nghiệm của bạn an toàn trong thời tiết nóng. Khi nhiệt độ tăng, có thể thông gió tiêu chuẩn của bạn có thể không đủ để thoát khói độc hại và duy trì nhiệt độ đồng đều.

Trong trường hợp bình thường, tốc độ hai lần thay đổi không khí mỗi giờ được duy trì ở tốc độ không đổi thường đủ để thoát bất kỳ khói độc hại nào và giữ cho cửa hàng ở nhiệt độ phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn có một cửa hàng trở nên nóng trong thời tiết ấm hơn, có thể là hệ thống thông gió của bạn không đủ và cần cập nhật hoặc thay thế.

Địa điểm thay thế

Nếu cửa hàng hóa chất của bạn trở nên ấm áp vào mùa hè và bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ khi phòng thí nghiệm sẽ trống, có thể đáng để xem xét một địa điểm khác. Khi hóa chất của bạn không cần phải tiếp cận thường xuyên, bạn có thể cân nhắc chuyển chúng đến một không gian mát mẻ, thông gió tốt và an toàn, nơi dễ dàng duy trì nhiệt độ ổn định vào những ngày ấm áp.

Nếu đây không phải là khả năng trong phòng thí nghiệm của bạn, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào một tủ bảo quản hóa chất có nhiệt độ bên trong được kiểm soát điện tử để làm mát vào mùa hè và sưởi ấm vào mùa đông.

Hóa chất dễ bay hơi

Hóa chất dễ bay hơi là những hóa chất dễ bay hơi và do đó, là nguy cơ mất an toàn lớn nhất trong thời tiết nắng nóng. Các chất lỏng dễ cháy có khả năng bị ảnh hưởng, cũng như các chất bay hơi không hữu cơ như axit hydrochloric, axit nitric và amoniac. Nếu các hóa chất này đã bắt đầu phản ứng với nhiệt, bạn có thể xác định mùi mạnh hơn trong cửa hàng hóa chất hoặc nhận thấy chai nhựa bắt đầu phồng lên.

Luôn luôn thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn thích hợp, chẳng hạn như đeo thiết bị bảo vệ cá nhân, nếu bạn nhận thấy các vấn đề trong cửa hàng hóa chất cần giải quyết. Không bao giờ tự đặt mình vào nguy hiểm bằng cách vào một cửa hàng có mức khói cao hơn nhiều so với thông thường hoặc rò rỉ nghi ngờ.

An toàn sau khi vắng mặt

Nếu bạn đã rời khỏi phòng thí nghiệm trong bất kỳ khoảng thời gian nào, hãy cẩn thận khi vào cửa hàng khi bạn trở về. Điều này đặc biệt đúng nếu thời tiết nóng, vì có nguy cơ cao hơn mức khói trong cửa hàng. Luôn luôn mặc các thiết bị bảo vệ cá nhân phù hợp và tiến hành thận trọng.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy

Các phòng thí nghiệm lưu trữ một lượng lớn hóa chất phải có hệ thống phòng cháy chữa cháy hoàn chỉnh. Nếu một lượng lớn hóa chất dễ bay hơi phản ứng với nhiệt độ cao, đám cháy kết quả không thể được kiểm soát một cách hiệu quả chỉ bằng các bình chữa cháy. Nên lắp đặt hệ thống kết hợp vòi phun nước tự động hoặc hệ thống triệt tiêu, cùng với màn hình và báo động để đảm bảo an toàn cho tòa nhà và tất cả nhân viên.

Nếu phòng thí nghiệm của bạn có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng tủ lưu trữ hóa chất và thông gió được cải thiện, nhóm tại CabiLab có thể giúp đỡ.

Bộ lọc