Nội dung bài viết

Sửa bài:

So sánh sự khác biệt giữa bộ lọc HEPA và ULPA

Ô nhiễm không khí trong nhà mang theo mạt bụi, bào tử nấm mốc và phấn hoa gây ra các vấn đề sức khỏe cho những người bị dị ứng hoặc hen suyễn. Tuy nhiên, trong một môi trường thương mại như một cơ sở sản xuất điện tử, môi trường trong phòng thí nghiệm ô nhiễm không khí có thể làm hỏng các thiết bị điện đang được phát triển.

Bộ lọc không khí hạt hiệu quả cao (HEPA) và không khí hạt cực thấp (ULPA) là hai trong số những bộ lọc không khí phổ biến nhất được sử dụng trong gia đình, ô tô, sản xuất y sinh, sản xuất dược phẩm, sản xuất chất bán dẫn, phòng sạch và bệnh viện yêu cầu không khí rất sạch.

HEPA và ULPA

Được sử dụng trong hệ thống lọc không khí thương mại, HEPA và ULPA có nhiều điểm tương đồng nhưng khác nhau về nhiều mặt. Bộ lọc cũng được sử dụng trong tủ đựng hóa chất, tủ hút khí độc và tủ an toàn sinh học… trong các phòng thí nghiệm.

So sánh sự khác biệt giữa bộ lọc HEPA và ULPA

Sự khác biệt

Bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu sự khác biệt giữa bộ lọc HEPA và ULPA. Như đã đề cập trước đây, cả hai bộ lọc đều được thiết kế để loại bỏ các hạt rất nhỏ, nhưng hiệu quả của mỗi bộ lọc trong việc loại bỏ các chất gây ô nhiễm nhỏ nhất.

Theo Bộ Năng lượng Hoa Kỳ (DOE), bộ lọc HEPA nên loại bỏ các hạt trong không khí có đường kính 0,3 µm và bộ lọc ULPA phải loại bỏ đường kính 0,1 µm. Được đánh giá là loại bỏ 99,999% chất gây ô nhiễm trong không khí, bộ lọc ULPA được coi là hiệu quả hơn bộ lọc HEPA. Xếp hạng hiệu quả của bộ lọc HEPA là 99,995%.

  • Đánh giá hiệu quả HEPA: loại bỏ 99,995% các hạt trong không khí
  • HEPA cung cấp ISO Class 5
  • Đánh giá hiệu quả ULPA: loại bỏ 99,999% các hạt trong không khí
  • ULPA cung cấp ISO Class 3.
Bộ lọc