Nội dung bài viết

Sửa bài:

Mục địch chức năng của tủ an toàn sinh học cấp I và cấp III

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn cụ thể về mục đích vai trò chức năng của các loại tủ an toàn sinh học cấp I và cấp III. Tủ thí nghiệm được sử dụng để bảo vệ an toàn cho nhân viên phòng thí nghiệm bằng cách làm sạch môi trường xung quanh qua màng lọc HEPA giúp loại bỏ các vi khuẩn và vi rút độc hại. 

Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 1 Hãng Biobase

TỦ AN TOÀN SINH HỌC CẤP I

Đây là cấp đầu tiên của tủ an toàn sinh học cung cấp sự bảo vệ cơ bản nhất. Nó có khả năng bảo vệ nhân viên phòng thí nghiệm và môi trường xung quanh khỏi việc tiếp xúc với các hóa chất nguy hiểm, nhưng chúng không bảo vệ mẫu đang được thao tác bên trong.

Không khí thoát ra được đi qua bộ lọc và có thể được thải ra bên ngoài tòa nhà hoặc được tái tuần hoàn, tùy thuộc vào loại công việc đang được thực hiện.

Tuy nhiên, không khí chảy vào tủ không đi qua bất kỳ bộ lọc nào như vậy. Bởi vì không khí này có thể không sạch, nên không thể sử dụng tủ an toàn sinh học cấp I cho các vật liệu dễ bị nhiễm bẩn.

Dòng khí đi vào thường có lưu lượng 75ft/min. Tủ an toàn sinh học cấp 1 thường sử dụng cho các máy ly tâm hoặc các thí nghiệm có thể tạo ra các sol khí.

TỦ AN TOÀN SINH HỌC CẤP III

Các tủ an toàn sinh học cấp III này cung cấp sự bảo vệ tối đa cho nhân viên, môi trường xung quanh và cả mẫu.  Hệ thống này kín khí, tất cả mọi vật liệu đi vào hoặc đi ra phải qua một nồi hấp tiệt trùng .

Tủ an toàn sinh học cấp III được sử dụng trong phòng thí nghiệm có mức độ độc hại cao nhất với các tác nhân nguy hiểm sinh học  cần phải được bảo vệ ở mức cao nhất.

Cần phải lưu ý và xem xét kỹ trước khi chọn Cấp độ của tủ an toàn sinh học trong phòng thí nghiệm. một cấp an toàn nhất định sẽ phải được xác định phù hợp dựa trên công việc được thực hiện và mức độ bảo vệ cần thiết.

Nếu có gì thắc mắc về sản phẩm tủ an toàn sinh học bạn hãy gửi yêu cầu vào email: tuthinghiem.com@gmail.com hoặc gọi đến số hotline để được tư vấn va đặt hàng.

Bộ lọc