Nội dung bài viết

Sửa bài:

Một cái nhìn toàn diện hơn về tủ hút khí độc

Mặc dù một số thiết kế tủ hút khí độc có thiết kế và mục đích rất cụ thể, nhưng điều quan trọng là bạn phải xem sự lựa chọn tủ hút của mình một cách toàn diện. Khi xem xét việc mở rộng phòng thí nghiệm và trong quá trình này, hãy xem xét các khu vực này để tìm sự phù hợp nhất cho phòng thí nghiệm của bạn. Họ sẽ đảm bảo bạn cân nhắc nhu cầu của mình một cách đầy đủ nhất.

Khả năng chống mài mòn

Nhiều tủ hút xử lý các vật liệu cụ thể hiệu quả hơn. Ví dụ , tủ hút axit pecloric được thiết kế để quản lý việc rửa và loại bỏ peclorat trong khi tủ hút đồng vị vô tuyến cung cấp thiết lập lý tưởng để xử lý các vật liệu phóng xạ. Việc lắp nhầm tủ hút trong những trường hợp này sẽ khiến mui bị mài mòn sớm, ăn mòn, rỉ sét và cần phải thay thế. Lựa chọn tủ hút của bạn nên được thiết kế phù hợp với môi trường mà nó sẽ phải đối mặt.

Một cái nhìn toàn diện hơn về tủ hút khí độc

Tiết kiệm năng lượng

Hầu hết các chủ phòng thí nghiệm thường coi tủ hút là khía cạnh quan trọng nhất của hiệu quả năng lượng đối với hệ thống hút mùi. Nhưng cũng cần lưu ý rằng hệ thống xả và quy trình vận hành tiêu chuẩn mà nhân viên tuân theo cũng tạo ra sự khác biệt lớn về lượng năng lượng tiêu thụ. Hệ thống tủ hút phòng thí nghiệm được tối đa hóa có thể tận dụng tối đa hiệu quả máy hút mùi của bạn cũng như tác động đến nhu cầu sưởi ấm và không khí trong phòng thí nghiệm. Các quy trình vận hành tiêu chuẩn đảm bảo các cửa tủ hút không bị hở cũng sẽ giảm thiểu lượng năng lượng mà tủ hút sử dụng.

Thiết kế

Tủ hút phòng thí nghiệm nên được xem xét rất sớm trong giai đoạn thiết kế. Không quan trọng nếu thiết kế phòng thí nghiệm dành cho phòng thí nghiệm nghiên cứu hay địa điểm giáo dục. Tủ hút có nhu cầu riêng về hệ thống ống nước và điện mà các khu vực khác trong phòng thí nghiệm không có. Một phòng thí nghiệm được thiết kế tốt sẽ tối đa hóa không gian và đáp ứng nhu cầu tủ hút. Tủ hút phòng thí nghiệm không nên được coi là một phụ kiện hoặc tiện ích bổ sung cho phòng thí nghiệm, nhưng phải là một thành phần quan trọng trong thiết kế phòng thí nghiệm ngay từ đầu. Đặt tủ hút một cách chiến lược trong phòng thí nghiệm sẽ đảm bảo luồng không khí cần thiết và khu vực làm việc lý tưởng trong tủ hút.

Một cái nhìn toàn diện về tủ hút khí độc phòng thí nghiệm sẽ đảm bảo bạn có được hiệu suất, độ an toàn và kết quả cuối cùng mà bạn mong đợi. Nó cũng có thể giúp phòng thí nghiệm của bạn được thiết kế , lắp đặt và kiểm tra một cách chuyên nghiệp để phát huy hết tiềm năng của nó.

Bộ lọc