Nội dung bài viết

Sửa bài:

Làm thế nào để tránh bị thương khi sử dụng tủ phòng thí nghiệm

Tất cả những gì cúi rạp mình trước kính hiển vi hay sử dụng những loại hóa chất độc hại có thể tích tụ, dẫn đến những tổn thương về công thái học khiến công việc phòng thí nghiệm trở nên khó khăn theo thời gian. Giữ an toàn và duy trì một môi trường làm việc tránh bệnh tật, chấn thương và các bệnh khác là vô cùng quan trọng.

Nhân viên phòng thí nghiệm có nguy cơ bị thương do các chuyển động lặp đi lặp lại như dùng ống nghiệm, gõ bàn phím, tư thế khó xử khom lưng trong tủ đựng hóa chất hay tủ an toàn sinh học và nhiều hơn nữa.

Làm thế nào để tránh bị thương khi sử dụng tủ phòng thí nghiệm

An toàn trong tủ thí nghiệm

Khi làm việc trong tủ lưu trữ hóa chất và an toàn sinh học, bạn nên sắp xếp các vật dụng mà bạn đang làm việc theo thứ tự để sử dụng; Giữ những vật dụng thường xuyên sử dụng nhất gần phía trước của tủ hút khí độc nhưng không gần hơn sáu inch từ mặt của tủ hút. Bàn xoay nâng cao cũng rất tốt để dễ dàng lấy các vật liệu cần thiết mà không bị căng và căng, trong khi một chiếc ghế có thể điều chỉnh giúp vai ở tư thế thoải mái để làm việc tối ưu.

Tránh các vị trí tĩnh quá lâu

Như chúng tôi đã đề cập, chia nhỏ hoạt động của bạn bằng các chuyển động thường xuyên là chìa khóa để tránh các rủi ro liên quan đến công thái học trong phòng thí nghiệm. Thay đổi tư thế thường xuyên giúp cơ bắp được nghỉ ngơi và tăng tuần hoàn. Việc tựa mình lên một chiếc ghế đẩu sẽ làm thay đổi trọng lượng của bạn và giảm áp lực lên lưng, đồng thời xen kẽ cách bạn cầm đồ vật giúp giảm bớt sự căng thẳng cho các chữ số của bạn.

Tại máy tính của bạn

Trên máy tính, có mọi cơ hội cho vai gù, mắt căng và tư thế kém, vì vậy nếu bạn đã mắc phải một số thói quen xấu, bạn nên thay đổi cách tiếp cận. Để bắt đầu, hãy xem xét vị trí máy tính của bạn; nếu nó gần cửa ra vào, lối vào và lối đi, có khả năng bạn sẽ liên tục nhìn về phía mình nếu mọi người đang đến gần. Điều này không chỉ gây mất tập trung mà việc di chuyển lặp đi lặp lại sẽ khiến cổ bị căng.

Đặt màn hình của bạn sao cho phần trên cùng của màn hình gần ngang tầm mắt. Bằng cách đó, mắt tự nhiên hút về phía giữa màn hình và không cần phải ngửa cổ lên. Hãy nghỉ giải lao nhỏ sau mỗi 20-30 phút và nếu bạn đang chuyển sang một công việc khác, chẳng hạn như cầm pipet, thì hãy nghỉ ngơi trong khoảng 15 phút để tay của bạn có thời gian phục hồi.

Bộ lọc