Nội dung bài viết

Sửa bài:

Khi nào tiến hành đánh giá an toàn hóa chất

Đánh giá đánh giá về an toàn hóa chất xem xét các mối nguy hóa học – cộng với các biện pháp kiểm soát mà bạn đã đưa ra để đưa rủi ro về mức có thể chấp nhận được. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn quy trình đánh giá mối nguy hại khi nào cần tiến hành đánh giá và các cân nhắc để đánh giá hiệu quả của các loại biện pháp kiểm soát khác nhau.

Khi nào tiến hành đánh giá an toàn hóa chất

Đánh giá an toàn hóa chất là một phần thiết yếu của bất kỳ kế hoạch quản lý rủi ro nào và (lý tưởng là) nên được lập trình vào lịch của bạn. Hãy xem xét ba cách sau đây để đưa các yếu tố kích hoạt đánh giá vào kế hoạch an toàn hóa chất của bạn.

Khi nào tiến hành đánh giá an toàn hóa chất

Kiểm tra địa điểm định kỳ và đánh giá an toàn

Yêu cầu người quản lý, giám sát, tiến hành kiểm tra địa điểm, lên lịch bảo trì phòng ngừa và kiểm tra tính toàn vẹn của các thùng chứa hóa chất và thiết bị an toàn. Mời các kiểm toán viên bên ngoài và các chuyên gia về hàng hóa nguy hiểm để kiểm tra cơ sở của bạn.

Sau tai nạn, sự cố hoặc yêu cầu

Tiến hành rà soát an toàn hóa chất để điều tra các sự cố đáng chú ý hoặc khi các thử nghiệm chỉ ra mức nồng độ trong không khí không thể chấp nhận được. Thời tiết khắc nghiệt hoặc thiên tai cũng có thể kích hoạt việc xem xét lại để đảm bảo các cửa hàng hóa chất ngoài trời không bị hư hại.

Sau những thay đổi tại địa điểm việc làm

Những thay đổi đối với địa điểm việc làm có thể làm tăng mức độ rủi ro. Có kích hoạt đánh giá tại chỗ khi việc cải tạo, mở rộng hoặc di dời xảy ra. Thiết bị hoặc phương tiện lưu trữ như tủ đựng hóa chất mới được lắp đặt. Luân chuyển nhân viên đáng kể, thay đổi phương pháp làm việc và quy trình an toàn.

 

Bộ lọc