Nội dung bài viết

Sửa bài:

Ghi nhãn hóa chất trước khi cho vào tủ bảo quản an toàn

Dán nhãn là hóa chất trước khi cho vào tủ đựng hóa chất là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc bảo quản trong phòng thí nghiệm. Một số phòng thí nghiệm có thể sử dụng viết tắt hoặc viết tắt để lưu trữ hóa chất nhanh hơn. Không nên rút ngắn tên và thông tin để lưu trữ. Nó có thể gây ra nhiều vấn đề hơn về lâu dài, bao gồm cả chất thải tồi tệ hơn.

Ghi nhãn hóa chất trước khi cho vào tủ bảo quản an toàn

Dán nhãn đúng cách cho tất cả các hóa chất với tên tiếng Anh đầy đủ (không có cấu trúc hóa học hoặc chữ viết tắt), mối nguy hiểm, ngày tháng và bên chịu trách nhiệm. Ghi nhãn hóa chất thích hợp là một bước quan trọng trong lập kế hoạch và phòng ngừa khẩn cấp.

Trong trường hợp xảy ra sự cố như hỏa hoạn hoặc phơi nhiễm cá nhân, xác định các mối nguy vật lý và sức khỏe của hóa chất có thể rất quan trọng trong việc giảm thiểu các tác động xấu đến sức khỏe và thiệt hại tài sản. Các hóa chất được dán nhãn không đúng cách và / hoặc không rõ nguồn gốc cuối cùng có thể trở thành chất thải hóa học ‘không xác định.

Cho dù một giám đốc phòng thí nghiệm đã điều hành phòng thí nghiệm trong nhiều tháng hay nhiều thập kỷ, việc xem lại các quy trình bảo quản trong phòng thí nghiệm không bao giờ là một ý tưởng tồi để ngăn ngừa sai lầm, giảm lãng phí và đảm bảo hoạt động của phòng thí nghiệm trơn tru.

Các phác thảo về điện lạnh có thể giúp các trường đại học hoặc phòng thí nghiệm khác tinh chỉnh các giao thức của riêng họ.

  • Không bao giờ giữ thức ăn hoặc đồ uống trong tủ lạnh chứa hóa chất.
  • Tất cả các hóa chất dễ cháy phải để trong tủ lạnh chống cháy. Không thể sửa đổi tủ lạnh thương mại hoặc tủ lạnh dân dụng với các thiết bị phòng thí nghiệm khác để đáp ứng các thông số kỹ thuật này. Máy nén và các thành phần khác của tủ lạnh cần phải được đánh lửa nhưng chỉ là vỏ.
  • Tất cả mọi thứ trong tủ lạnh, đặc biệt là các hóa chất dễ bay hơi và không ổn định, nên đựng trong hộp kín hơn là cốc có mỏ hoặc vật chứa mở khác.
Bộ lọc