Nội dung bài viết

Sửa bài:

Doanh nghiệp cần quản lý rủi ro hóa chất chất lỏng dễ cháy

Quản lý rủi ro

Quản lý rủi ro hóa chất chất lỏng dễ cháy trở thành một yêu cầu pháp lý nhiều quốc gia. Tất cả các doanh nghiệp được yêu cầu xác định các mối nguy và (nếu chúng tồn tại) thực hiện các bước để loại bỏ hoặc kiểm soát chúng. Cụ thể hơn nếu doanh nghiệp của bạn mang theo chất lỏng dễ cháy, bạn phải:

Nhận biết các mối nguy hóa học

Thực hiện các bước để xác định đầy đủ các mối nguy hiểm có thể lường trước được một cách hợp lý có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe và sự an toàn của con người, nơi làm việc nói chung và môi trường tự nhiên. Ví dụ: bạn sử dụng xăng tại nơi làm việc của mình và xác định rằng nó rất dễ bắt lửa, gây ung thư, kích ứng da và mắt cũng như nguy cơ hít phải. Nó gây nguy hiểm cho đời sống thủy sinh.

Doanh nghiệp cần quản lý rủi ro hóa chất chất lỏng dễ cháy

Loại bỏ và kiểm soát các mối nguy 

Nếu các mối nguy hiểm tồn tại tại nơi làm việc, bạn phải làm tất cả những gì có thể để loại bỏ chúng. Nếu không thể đạt được điều này, phải áp dụng các biện pháp để giảm thiểu nguy cơ. Ví dụ: bạn sử dụng nhiên liệu diesel tại nơi làm việc của mình để cung cấp nhiên liệu cho xe nâng. Bạn loại bỏ nhu cầu vận chuyển nhiên liệu diesel tại chỗ bằng cách chuyển sang xe nâng chạy bằng điện.

Hệ thống kiểm soát

Nếu bạn không thể loại bỏ hoàn toàn mối nguy, bạn phải tìm kiếm các biện pháp kiểm soát mối nguy phù hợp bằng cách sử dụng Hệ thống kiểm soát phân cấp (thay thế, kỹ thuật, cách ly, hành chính, kiểm soát PPE). Ví dụ: bạn sử dụng chất lỏng rất dễ cháy cho các quá trình thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Các thùng chứa thường xuyên bị bỏ lại trên băng ghế dự bị. Bạn lắp đặt một tủ đựng chất lỏng dễ cháy có hai lớp để bảo quản hóa chất khi không sử dụng. Bạn cũng phát hành găng tay, kính bảo hộ và tạp dề tương thích.

Xem xét và duy trì các biện pháp kiểm soát mối nguy

Sau khi một biện pháp kiểm soát mối nguy được thực hiện, biện pháp đó phải được xem xét và duy trì để đảm bảo rằng biện pháp đó vẫn hiệu quả, phù hợp với mục đích và được sử dụng đúng cách. Ví dụ: bạn tiến hành kiểm tra nơi làm việc và nhận thấy một tủ đựng chất lỏng dễ cháy trong nhà đã được chuyển ra bên ngoài. Tủ không thể được bảo vệ khỏi gió mạnh, mưa và nắng nóng. Bạn thực hiện hành động sửa chữa và trả lại tủ trong nhà.

Bộ lọc