Nội dung bài viết

Sửa bài:

Điều gì tạo nên một chiếc tủ hút tốt cho phòng thí nghiệm?

Tủ hút  đóng một vai trò quan trọng đối với sự an toàn của phòng thí nghiệm của bạn. Có một tủ hút khí độc tốt có thể là sự khác biệt giữa việc hít phải các hợp chất độc hại và có thể làm việc với các hợp chất này một cách an toàn. Một tủ hút phòng thí nghiệm khói làm việc về cơ bản giống như một ở trên bếp của bạn.

Mặc dù vậy, có lẽ không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn bỏ nhà bếp của bạn khỏi tủ hút và mang nó đi làm việc. Tủ hút trong phòng thí nghiệm hoạt động hơi khác so với tủ trong nhà bếp của bạn. Chúng có thể lọc vô số các hợp chất dễ bay hơi được giải phóng từ các phản ứng hóa học trong khi tủ hút bếp chỉ lọc khói nấu ăn.

Điều gì tạo nên một chiếc tủ hút tốt cho phòng thí nghiệm?

Tủ hút luôn có hệ thống luồng khí chất lượng có thể thải khí độc ra ngoài. Khi mua tủ hút, hãy xem thông số kỹ thuật lọc không khí của nó để biết chúng có hệ thống lọc không khí chất lượng hay không.

Điều gì tạo nên một chiếc tủ hút tốt cho phòng thí nghiệm?

Bên cạnh việc lọc các hóa chất độc hại, một tủ hút phòng thí nghiệm tốt cung cấp đủ không gian để làm việc. Trong khi có nhiều lựa chọn rẻ hơn cho tủ hút, một tủ hút lớn hơn có thể làm việc với các hợp chất nguy hiểm dễ dàng hơn. Điều này không chỉ dẫn đến một môi trường làm việc hiệu quả hơn mà còn là một môi trường làm việc an toàn hơn .

Có một tủ hút với đủ không gian cho phép các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm làm việc tốt hơn vì họ sẽ không bị chật chội về không gian. Các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm cũng sẽ ít có khả năng làm đổ các hợp chất độc hại hơn nếu họ được cung cấp đủ không gian để làm việc.

Cuối cùng, tủ hút phòng thí nghiệm của bạn cần phải tuân thủ ADA. Người khuyết tật có thể không vận hành đúng cách tủ hút rẻ hơn. Điều này là do máy hút mùi không tuân thủ ADA thiếu khả năng tiếp cận công tắc bật và tắt.

Hầu hết các tủ hút khí hút mùi này đều có một công tắc quạt gió khó tiếp cận, điều này khiến chúng không thể hoạt động đối với một số kỹ thuật viên trong phòng thí nghiệm. Khi tìm tủ hút khí độc, hãy đảm bảo có một công tắc quạt gió dễ dàng tiếp cận cho những người cần.

Bộ lọc