Nội dung bài viết

Sửa bài:

Công dụng của lò trong các phòng thí nghiệm hiện nay

Lò được sử dụng trong một loạt các ứng dụng, tủ sấy phòng thí nghiệm bao gồm một loạt các ngành khoa học, cần thiết cho nhiều mục đích công nghiệp, nghiên cứu và phát triển. Tại đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những côngdụng khác nhau của loại thiết bị cần thiết này.

Công dụng của lò trong các phòng thí nghiệm hiện nay

Công dụng của Lò thí nghiệm

Quá trình ủ bao gồm việc nung nóng và sau đó làm nguội vật liệu, chẳng hạn như thủy tinh hoặc thép, để giảm độ cứng và tăng độ dẻo. Lò nướng nhiệt độ cao được sử dụng trong quá trình này, thường trong ứng dụng của ngành luyện kim, sản xuất thiết bị y tế và khoa học vật liệu. Những vật liệu ủ này có thể được cắt và tạo hình dễ dàng hơn để sử dụng trong sản xuất những thứ như ống tiêm và ống thông.

  • Đóng rắn liên kết

Thông qua sự kết hợp giữa sấy khô và nướng, tủ sấy phòng thí nghiệm xử lý các chất để làm cứng thành phần hóa học của chúng. Đây là một phương tiện tạo ra epoxit, keo, nhựa và cao su được sử dụng trong nghiên cứu polyme, công nghệ nano và các ngành công nghiệp bán dẫn. Độ bền liên kết tăng lên cũng đặc biệt hữu ích trong việc kết dính các thành phần trực tiếp lên mạch điện, nhiều trong số đó được sử dụng trong các hệ thống quân sự, vũ trụ và y tế.

  • Sấy khô

Một điều cần thiết cho nhiều phòng thí nghiệm môi trường, sinh học và lâm sàng; đối lưu trọng lực, không khí cưỡng bức và tủ sấy chân không được sử dụng trong quá trình làm khô mẫu để loại bỏ độ ẩm từ chúng.

Tủ sấy chân không và không khí cưỡng bức thích hợp nhất với những mẫu dễ bị hỏng, vì những lò này loại bỏ độ ẩm và hạ nhiệt độ sôi của nước, để mẫu được làm khô ở nhiệt độ thấp hơn.

Trong khi đó, lò nướng đối lưu trọng lực thường được sử dụng để làm khô các hạt mịn vì chúng có khả năng phân tán với lưu lượng không khí cao và cần luồng không khí tự nhiên hơn để bảo vệ các mẫu mỏng manh này.

  • Nướng polyimide

Được thêm vào lò ở dạng lỏng, polyimide sau đó được nung nhiệt để tạo ra một lớp màng mỏng hoặc một lớp cho các mục đích sử dụng khác nhau, bao gồm lớp phủ đệm ứng suất cho các lớp phân bố lại, độ bám dính, liên kết phoi và nhiều hơn nữa.

  • Khử trùng

Ở mức cơ bản nhất, tủ sấy phòng thí nghiệm cũng có thể được sử dụng để khử trùng dụng cụ thí nghiệm và dụng cụ thủy tinh. Được thực hiện trong lò không khí nóng, nhiệt độ lý tưởng ít nhất phải là 160 ° C, với nội dung được theo dõi ở nhiệt này trong 45 đến 60 phút.

Một nhà khoa học nữ sử dụng lò thí nghiệm

Cần có thời gian làm mát chậm, vì việc lấy đồ ra khỏi lò ngay lập tức có thể khiến chúng bị nứt, trong khi quá trình làm mát dần dần ngăn không khí có hại tiềm ẩn, chứa các sinh vật gây ô nhiễm, xâm nhập vào lò.

Ngoài ra, tất cả các vật dụng cần tiệt trùng cũng phải được làm khô – sử dụng nhiệt độ 60 ° C được cho là có thể chấp nhận được khi sử dụng đồ thủy tinh thường xuyên.

  • Sử dụng khác

Ngoài ra, lò trong phòng thí nghiệm được sử dụng để thực hiện kiểm tra vật liệu, phân tích các thuộc tính như xác định độ bền kéo, độ biến dạng và khả năng phục hồi của các sản phẩm được sản xuất, độ bền hàn trong bảng mạch và hơn thế nữa.

Lò thí nghiệm cũng được sử dụng trong các phòng thí nghiệm sinh học, pháp y và môi trường, nơi việc sử dụng chúng chuyên biệt hơn. Trong các phòng thí nghiệm pháp y, các lò chân không có cấu hình đặc biệt được sử dụng để phát triển dấu vân tay, trong khi các phòng thí nghiệm sinh học sử dụng lò đối lưu trọng lực để loại bỏ các chất gây ô nhiễm vi sinh trong thiết bị thí nghiệm, cùng với lò chân không để bám các chất nền vào bề mặt của bộ lọc. Ở những nơi khác, các phòng thí nghiệm môi trường cân các mẫu vật trước và sau khi làm khô để xác định độ ẩm của chúng.

Bộ lọc