Nội dung bài viết

Sửa bài:

Cảm biến luồng khí và luồng khí chất lượng trong phòng thí nghiệm

Các cảm biến luồng khí được nhúng trong các hệ thống HVAC giúp đảm bảo rằng các bộ lọc HEPA được sử dụng ở mức giảm áp suất định mức và vận tốc mặt.

Cảm biến luồng khí và chất lượng không khí trong nhà

Cảm biến luồng khí 

Cảm biến luồng khí và tốc độ không khí đóng vai trò chính trong chất lượng không khí trong nhà và lựa chọn, vận hành và hiệu suất của bộ lọc không khí:

  • Hiệu quả lọc, hoặc khả năng của bộ lọc để loại bỏ các chất gây ô nhiễm từ không khí đi qua hệ thống HVAC, là một yếu tố lớn trong việc lựa chọn bộ lọc. Các tiêu chuẩn kiểm tra bộ lọc HEPA thiết lập hiệu quả theo một luồng không khí xác định và dữ liệu này được bao gồm trong thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
  • Bộ lọc nên được sử dụng ở mức giảm áp suất định mức và vận tốc mặt để có hiệu quả nhất. Tốc độ mặt của bộ lọc là tốc độ không khí đo được đi vào bộ lọc và độ giảm áp của bộ lọc là thước đo khả năng chống lại luồng khí đi qua nó, được đưa ra cho vận tốc khuôn mặt cụ thể. Định mức giảm áp suất tăng với tốc độ không khí.
  • Mặc dù có những tình huống HVAC trong đó tăng luồng khí có lợi, bộ lọc HEPA có thể bị giảm hiệu quả thu thập nếu chúng được vận hành ở tốc độ khuôn mặt vượt quá thông số kỹ thuật của nhà sản xuất.
Bộ lọc