Nội dung bài viết

Sửa bài:

Cách xây dựng tủ lưu trữ hóa chất chất lỏng dễ cháy trong nhà

Chất lỏng dễ cháy là hàng hóa nguy hiểm Cấp 3 và tạo ra hơi dễ cháy có thể bốc cháy ở nhiệt độ phòng. Nhiều chất lỏng dễ cháy cũng phát ra khói độc hại khác có thể gây độc và ăn mòn. Chúng ta sẽ thảo luận về khả năng thông gió của tủ đựng hóa chất, chất lỏng dễ cháy trong nhà và cách xác định xem bạn có cần lắp đặt hệ thống thông gió hỗ trợ để làm tan hơi hoặc khói độc hại hay không.

tủ đựng chất lỏng dễ cháy trong nhà

Hãy bắt đầu bằng cách xem xét kỹ hơn cách xây dựng tủ lưu trữ hóa chất dễ cháy trong nhà. Tủ an toàn chất lỏng dễ cháy cấp 3 được thiết kế để đáp ứng bốn chức năng quan trọng: 

  1. Bảo vệ các thùng hóa chất dễ cháy bên trong tủ không bị người có thẩm quyền làm rơi, đổ, va đập hoặc sử dụng sai mục đích.
  2. Tách chất cháy khỏi nguồn bắt lửa và các chất không tương thích.
  3. Chứa bất kỳ rò rỉ hoặc chất tràn nào từ các thùng chứa bị vỡ hoặc hư hỏng.
  4. Cách ly hóa chất khỏi lửa – dành ít nhất 10 phút để công nhân trong khu vực sơ tán hoặc kích hoạt hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Tủ đựng chất lỏng dễ cháy có hai lớp – nghĩa là chúng được làm từ thép tấm hai vách và không có lỗ thông hơi. Tất cả hơi và khói từ hóa chất đều được chứa trong tủ.

Một trong những lý do chính khiến tủ đựng chất lỏng dễ cháy không có lỗ thông hơi là vì chúng cần bảo vệ hóa chất khỏi bất kỳ ngọn lửa nào đang cháy bên ngoài tủ. Thiết kế này đảm bảo hơi dễ cháy được chứa đầy bên trong và tủ bảo vệ hoàn toàn khỏi lửa. Nhưng đây là nguyên nhân gây ra vấn đề với hệ thống thông gió. 

Bộ lọc