Nội dung bài viết

Sửa bài:

Các bước chọn thiết bị nội thất phòng thí nghiệm phù hợp

Thiết kế một phòng thí nghiệm là một nhiệm vụ khó khăn. Các bước chọn thiết bị nội thất phòng thí nghiệm phù hợp. Nó đòi hỏi phải lập kế hoạch, xây dựng, lựa chọn thiết bị, nhân sự và đào tạo, có thể nói là tốn ít thời gian nhất.

Các bước chọn thiết bị nội thất phòng thí nghiệm phù hợp

Biết gì phù hợp

Trước hết, bạn muốn làm quen với không gian mà bạn đang lấp đầy. Nếu bạn chọn thiết bị quá lớn hoặc cồng kềnh, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề đau đầu và khó trả lại hàng. Tránh điều này bằng cách thực hiện các phép đo trước khi đặt hàng thiết bị. Thuê các dịch vụ tư vấn sẽ làm việc với bạn để tạo ra một thiết kế tối ưu hóa không gian trong phòng thí nghiệm của bạn là một cách tuyệt vời để thực hiện các giải pháp phòng thí nghiệm thực tế và hiệu quả. Các công ty này sẽ có thể xem xét những điều bạn có thể bỏ qua, chẳng hạn như giải phóng mặt bằng, khuyến nghị hàng đầu và giải pháp hiệu quả cho mối quan tâm của bạn.

Xem xét nhiệt

Các phòng thí nghiệm hoạt động liên tục sẽ tạo ra rất nhiều nhiệt. Bạn sẽ cần phải cân nhắc điều này khi lập kế hoạch cho thiết bị của mình. Bạn có thể sẽ cần một hệ thống làm mát để điều chỉnh nhiệt độ bên trong phòng thí nghiệm của bạn và giữ cho nhân viên và thiết bị của bạn không bị quá nóng. Hiểu cách thiết bị tạo nhiệt sẽ hoạt động trong không gian của bạn là rất quan trọng trong việc đảm bảo toàn bộ năng suất của phòng thí nghiệm của bạn.

Được linh hoạt

Một số thiết bị phòng thí nghiệm sẽ không được neo vào một vị trí cụ thể vì nó sẽ yêu cầu di chuyển. Bạn sẽ cần tính đến không gian cần thiết để di chuyển các phần thiết bị này và đảm bảo có đủ khoảng trống để làm việc đó. Loại bỏ chướng ngại vật và không để các khu vực quá đông bằng thiết bị di động để giúp chúng có thể tiếp cận được.

Triển khai lưu trữ

Tất cả các phòng thí nghiệm sẽ muốn có đủ kho lưu trữ cho các thiết bị bổ sung và các vật tư phòng thí nghiệm khác. Khi bạn mua thiết bị và vật liệu với số lượng lớn, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Tuy nhiên, bạn cần phải đặt những nguồn cung cấp này cho đến khi chúng cần thiết. Bất cứ khi nào bạn chọn thiết bị của mình, đừng chọn quá nhiều nếu bạn không có không gian. Ngoài ra, hãy cân nhắc mua các đơn vị tủ đựng hóa chất và giá đỡ để giúp bảo quản và ngăn nắp mọi thứ để dễ dàng sử dụng trong tương lai.

Bộ lọc