Nội dung bài viết

Sửa bài:

An toàn vi sinh và luật quy định các biện pháp bảo vệ vi sinh

An toàn vi sinh là vô cùng quan trọng để đảm bảo rằng các bệnh và sinh vật gây hại được chứa trong một cách an toàn. Luật pháp công nhận điều này và có luật quan trọng quy định cách các tác nhân vi sinh vật nên được nghiên cứu, vận chuyển và kiểm soát.

Các luật quy định các biện pháp bảo vệ vi sinh bao gồm cả luật chung về sức khỏe và an toàn, và luật đặc biệt nhằm kiểm soát các tác nhân vi sinh. Một số quy định được áp dụng tùy thuộc vào nhóm nguy hiểm mà tác nhân vi sinh thuộc về. Có vài nhóm nguy hiểm, với nhóm nguy hiểm một cho thấy ít hoặc không có nguy hiểm, và nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng ở người mà không có cách điều trị hiệu quả.

An toàn vi sinh và luật quy định các biện pháp bảo vệ vi sinh

Trong phòng thí nghiệm

Cả hai phòng thí nghiệm làm việc trực tiếp và gián tiếp với các sinh vật vi sinh phải nhận thức được các quy định xung quanh sự an toàn. Có một số biện pháp chung để kiểm soát sự phơi nhiễm với các tác nhân sinh học bao gồm: dấu hiệu cảnh báo phù hợp và đầy đủ, quy trình khử nhiễm và khử trùng, thu gom và xử lý an toàn chất thải, quy trình làm việc với tác nhân sinh học, chế tạo vắc xin và các biện pháp vệ sinh tốt.

Để đảm bảo rằng luật pháp đã được đáp ứng khi xử lý các rủi ro vi sinh một cách an toàn, điều cần thiết là phải thực hiện đánh giá rủi ro. Nguy cơ rủi ro càng cao, đánh giá này càng sâu. Dựa trên lời khuyên của chuyên gia, chẳng hạn như từ bộ phận kiểm soát nhiễm trùng, khi thực hiện đánh giá rủi ro về các mối nguy do vi sinh vật có thể giúp đảm bảo rằng đánh giá của bạn đã bao gồm tất cả các mối nguy hiểm của sinh vật đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể áp dụng tất cả các biện pháp và chữa khỏi bệnh mà không bị bệnh.

Vật biến đổi gen

Các quy định xung quanh GMOs khác nhau một chút, vì chúng phải an toàn, không chỉ đối với những người làm việc với chúng, mà còn đối với tiêu dùng công cộng, đối với thực vật, động vật và môi trường. Các quy định về sinh vật biến đổi gen (sử dụng có chứa) năm 2014 (GMO (CU))yêu cầu tất cả các rủi ro của việc sử dụng được đánh giá và các biện pháp kiểm soát cần thiết được đưa ra.

Quy định GMO (CU) đưa ra hướng dẫn về cách đưa ra các bản án này và đặt nghĩa vụ pháp lý đối với những người làm việc trong lĩnh vực này. Giống như các sinh vật khác, GMO cũng phải chịu sự phân loại rủi ro bốn cấp và các cơ quan chức năng phải được thông báo trước khi sử dụng chúng.

Cục Môi trường Thực phẩm và Các vấn đề Nông thôn chịu trách nhiệm về tất cả việc cố ý phát hành GMOs ở Anh, và cung cấp thêm các hướng dẫn liên quan đến vấn đề này.

Rủi ro của hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát đòi hỏi một loại đánh giá rủi ro vi sinh cụ thể. Hệ thống làm mát dựa trên nước, chẳng hạn như tháp giải nhiệt và điều hòa không khí, có nguy cơ phát triển và lây lan vi khuẩn legionella. Ở người, bệnh này phát triển thành bệnh Legionnaires, một dạng viêm phổi nặng. Đối với người sử dụng lao động, chủ nhà và những người phụ trách cơ sở, nhiệm vụ bảo vệ chống lại legionella thuộc về họ.

Bộ luật Thực hành đã được phê duyệt Bệnh của Legionnaires: Kiểm soát vi khuẩn Legionella trong hệ thống nướccó hướng dẫn về cách quản lý và kiểm soát rủi ro của legionella. Điều này bao gồm: bổ nhiệm trách nhiệm quản lý, đào tạo, xác định rủi ro, phòng ngừa và kiểm soát rủi ro, giám sát, kiểm tra và sắp xếp các đánh giá rủi ro thường xuyên. Legionella có nhiều khả năng phát triển trong hệ thống làm mát bẩn, có nghĩa là việc làm sạch và khử trùng hệ thống cũng nên được ưu tiên.

Bộ lọc