Nội dung bài viết

Sửa bài:

8 mẹo lưu trữ hóa chất trong tủ đựng hóa chất an tòan

Trộn các hóa chất không tương thích trong các tủ đựng hóa chất có thể gây ra thương tích nghiêm trọng và thiệt hại cho tài sản. Cùng CabiLab tìm hiểu cách lưu trữ hóa chất nguy hiểm an toàn giúp tránh những hậu quả như vậy.

8 mẹo lưu trữ hóa chất trong tủ đựng hóa chất an tòan

  1. Không lưu trữ hóa chất theo thứ tự bảng chữ cái.
  2. Sử dụng ngăn kệ và dán nhãn rõ ràng để tổ chức. Việc quản lý và ngăn nắp đơn giản sẽ giúp bạn tránh được sai sót của con người, chẳng hạn như đặt nhầm hóa chất không đúng chỗ.
  3. Chỉ bảo quản hóa chất nguy hiểm trong tủ an toàn dễ cháy đã được phê duyệt . Tìm sự chấp thuận của FM và UL. Chúng chứng nhận tủ đáp ứng các tiêu chuẩn OSHA và NFPA.
  4. Không bao giờ cất giữ hộp các tông trong tủ an toàn dễ cháy. Các tông và giấy có thể bị bão hòa với các vật liệu dễ cháy do tràn và rò rỉ. Điều này gây ra nguy cơ hỏa hoạn lớn.
  5. Luôn bảo quản các vật liệu dễ cháy trong tủ bảo quản dễ cháy, ngay cả khi hóa chất có các mối nguy hiểm khác . Ví dụ, andehit vừa dễ cháy vừa độc. Nhưng, tính dễ cháy vượt trội hơn độc tính. Bảo quản andehit trong tủ bảo quản dễ cháy. Bảo mật nó để ngăn chặn truy cập trái phép.
  6. Sử dụng biển báo rõ ràng trên tủ hóa chất bảo quản an toàn để xác định nội dung của nó. Tủ thí nghiệm an toàn có nhãn cảnh báo độc quyền thông báo cho tất cả công nhân và những người phản ứng đầu tiên về mối nguy hóa chất chính của nó – BAY, ACID hoặc NGUY HIỂM. Tủ an toàn cũng đi kèm với một gói 10 nhãn tiêu chuẩn để xác định các nội dung cụ thể.
  7. Không bao giờ giữ các chai hóa chất trong tủ hút . Hơi từ chai không đậy kín có thể phản ứng với các hóa chất khác trong tủ hút khí, gây nổ. Thay vào đó, hãy sử dụng tủ an toàn dưới tủ hút khí độc – có cả các tùy chọn dễ cháy và ăn mòn.
  8. Bảo quản hóa chất ăn mòn không cháy trong tủ polyetylen, chẳng hạn như tủ axit và ăn mòn Polyetylen. Chúng không có các bộ phận bằng kim loại, vì ngay cả khói ăn mòn cũng gây rỉ sét và giảm tuổi thọ của tủ phòng thí nghiệm. Tủ gỗ với bề mặt phủ laminate cũng thích hợp khi cất giữ đồ ăn mòn.

 

Bộ lọc