Nội dung bài viết

Sửa bài:

Tủ hút khí độc làm gì nên tìm gì trong tủ hút?

Có rất ít sản phẩm trong phòng thí nghiệm quan trọng hơn tủ hút. Trên thực tế, tủ hút là một số thiết bị quan trọng nhất mà phòng thí nghiệm có thể có, vì nó giữ an toàn cho nhân viên.

Tủ hút không chỉ giữ an toàn cho nhân viên làm việc mà còn cho tất cả mọi người trong phòng thí nghiệm. Nếu bạn đang tìm kiếm một tủ hút phòng thí nghiệm ở FumeLab, đây là một số mẹo về những gì cần tìm trong tủ hút hoặc các phụ kiện của tủ hút.

Tủ hút khí độc làm gì nên tìm gì trong tủ hút?

Chính xác thì tủ hút làm gì?

Tủ hút có tác dụng làm cho phòng thí nghiệm an toàn khỏi khói có thể xuất hiện khi người tiếp xúc với hóa chất độc hại hoặc có thể dễ bay hơi. Tủ hút làm được hai việc. Đầu tiên, chúng làm việc với luồng không khí để đảm bảo rằng khói được đưa ra khỏi khu vực và cách xa nhân viên. Khi đó tủ hút có tác dụng xử lý không khí bằng các bộ lọc và hệ thống thoát khí để xử lý không khí cũng như phân tán nếu cần. Tủ hút rất cần thiết cho các công việc trong phòng thí nghiệm, đặc biệt là các công việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại có thể gây tử vong nếu hít phải.

Tôi nên tìm gì trong tủ hút?

Đầu tiên, tủ hút cần tuân theo các tiêu chuẩn cụ thể. Có các tổ chức kiểm tra và chứng nhận thiết bị khoa học để sử dụng trong phòng thí nghiệm. Ví dụ, Hiệp hội Thiết bị Khoa học và Nội thất chứng nhận thiết bị thí nghiệm để sử dụng trong các phòng thí nghiệm, nơi các tác nhân nguy hiểm hoặc độc hại được sử dụng trong các thí nghiệm và nghiên cứu.

Hiệp hội có một danh sách kiểm tra thiết bị để chứng nhận thiết bị phòng thí nghiệm. Ví dụ, một tủ hút khí độc cần phải có một hệ thống luồng không khí hiệu quả cũng như một âm thanh báo động nếu bộ lọc không khí trên tủ hút bị trục trặc.

 

Bạn cũng cần đảm bảo rằng ngoài cảnh báo cảnh báo, tủ hút của bạn còn có cảnh báo lưu lượng gió thấp và cảnh báo bộ lọc trong trường hợp tủ hút không hoạt động ở mức tối ưu.

Ngoài ra, nếu bạn đang chọn mua một tủ hút không có ống dẫn – là một tủ hút có bộ lọc và quạt gió ở phía trên của máy hút mùi, bạn cần đảm bảo rằng các bộ lọc và quạt gió có thể làm sạch hoàn toàn không khí. Vì tủ hút hút không khí trong phòng vào tủ hút nên bạn cũng cần kiểm tra cả tấm chắn của tủ hút. Nó cần cung cấp cho nhân viên một số biện pháp bảo vệ khỏi khói bằng cách ngăn nhân viên đến quá gần.

Tủ hút cần được làm bằng vật liệu chắc chắn, chẳng hạn như thép không gỉ, dễ lau chùi và có độ bền cao. Hãy chắc chắn rằng tủ hút bạn nhận được cũng phù hợp với không gian làm việc cho nhân viên của bạn. Một nhà sản xuất tủ hút khí độc tốt sẽ có thể đáp ứng nhu cầu của bạn cũng như nhu cầu an toàn của nhân viên của bạn.

Bộ lọc