Nội dung bài viết

Sửa bài:

Thiết kế tủ hút phòng thí nghiệm 3 điều cần xem xét

Mẹo thiết kế tủ hút phòng thí nghiệm cho không gian an toàn, hiệu quả. Nếu như mẫu tủ hút khí độc của bạn đã được phê duyệt và bạn có ngân sách làm việc. Bây giờ đến phần thú vị: thiết kế và lập kế hoạch lắp đặt tủ hút cho phòng thí nghiệm của mình.

Khi phải quyết định phòng thí nghiệm của bạn sẽ chứa bao nhiêu tủ hút và bạn nên đặt chúng ở đâu, tránh chỉ dựa vào diện tích hình vuông và bố cục của căn phòng. Để đảm bảo phòng thí nghiệm của bạn an toàn và hiệu quả, bạn sẽ cần lưu ý ba điều trong quá trình thiết kế tủ hút phòng thí nghiệm.

Thiết kế tủ hút phòng thí nghiệm 3 điều cần xem xét

Cân nhắc số 1: Các kiểu lưu lượng truy cập . Bất kỳ chuyển động nào làm nhiễu loạn không khí, cho dù chuyển động đó là kết quả của giao thông bằng chân hoặc do cửa mở hoặc đóng, sẽ ảnh hưởng đến luồng không khí và hoạt động của tủ hút. Để đảm bảo tủ hút hoạt động an toàn, nhất quán, nên đặt tủ hút ở những nơi ít xảy ra lực đẩy và hút không khí nhất. Trong quá trình thiết kế tủ hút, hãy lên kế hoạch đặt tủ hút ở vị trí cách xa các dòng xe cộ đông đúc và cách xa các cửa đóng mở.

Có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến mô hình không khí trong phòng, vì vậy hãy chắc chắn để được tư vấn chuyên nghiệp. Một kỹ sư hoặc kiến ​​trúc sư thiết kế phòng thí nghiệm tủ hút sẽ có thể xác định các vấn đề tiềm ẩn về mô hình không khí trong phòng và bố trí tủ hút sao cho có tác động tối thiểu.

Cân nhắc số 2: Thông gió Trong quá trình thiết kế tủ hút phòng thí nghiệm, điều quan trọng là phải đặt tủ hút gần hệ thống thông gió. Đây thường không phải là vấn đề đối với các tòa nhà một tầng hoặc trong các tòa nhà nhiều tầng có không gian giữa các tầng, nhưng có thể trở thành vấn đề trong các tòa nhà nhiều tầng không có đủ không gian cho ống dẫn. Chuyên gia thiết kế hoặc quy hoạch phòng thí nghiệm tủ hút có thể giúp định vị tủ hút để tránh ống dẫn ngang.

Cân nhắc # 3: Người sử dụng tủ hút Khi thiết kếtủ hút khí độc cho phòng thí nghiệm , hãy chắc chắn rằng người dùng của bạn đã cân nhắc. Ví dụ, một phòng thí nghiệm nghiên cứu có thể yêu cầu thiết lập hoàn toàn khác với một lớp học. Nếu phòng thí nghiệm của bạn có tủ trưng bày, hãy đảm bảo thiết lập các trạm tủ hút khác để họ có thể dễ dàng xem giáo viên. Cân nhắc xem làm việc nhóm và giao tiếp giữa những người sử dụng tủ hút có cần thiết hay không, hoặc bố trí các trạm hút khói có lưu ý đến công việc cá nhân hay không.

Ngoài ra chúng tôi cũng cung cấp mẫu tu dung hoa chat và một số mẫu ban thi nghiem cho nhiều phòng thí nghiệm trường học, bệnh viện và các trung tâm nghiên cứu khoa học. Hãy liên hệ ngay để chúng tôi tư vấn giúp bạn.

Bộ lọc